YGG ปี 67 โตตามคาด 10-15%

YGG ปี 67 โตตามคาด 10-15% โชว์โปรเจ็คเกม RPG รุกตลาดต่างประเทศ เปิดตัวต้นไตรมาส2ปีนี้


นายธนัช  จุวิวัฒน์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวถึงการเติบโตของรายได้ในปี 2567 โตตามคาดการณ์ ประมาณ 10 - 15% โดยมีแนวโน้มเติบโตในภาคธุรกิจจากภาพยนต์และการเปิดตัวเกมส์อีก 2 โครงการภายในปี 2567 ทั้งนี้ยังมีความตั้งใจในการคงที่การเติบโตให้สูงขึ้นในทุกๆปี


นอกจากนี้ในโครงการสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล ทาง บมจ. อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ได้มีการนำเสนอโครงการเพื่อของบประมาณ โดยปัจจุบันอยู่ในช่วงรอการอนุมัติงบประมาณนั่นเอง และภายในปี 2567 คุณธนัช แจ้งว่าจะมีโครงการที่มีมูลค่าการลงทุนมากถึง 150 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะมาจากผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นภาพยนต์ หรือ เกมส์ เป็นต้น จะต้องเป็นตัวที่ผ่านการพัฒนาและมีตลาดที่อยู่ตัวแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแนวทางหาช่องทางทำธุรกิจให้ใหญ่ขึ้นนั่นเอง


นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ (SAAM) กล่าวถึงการเติบโตทางธุรกิจคาดธุรกิจพลังงานไฟฟ้าไม่มีเปลี่ยนแปลง ในขณะที่สัดส่วนรายได้ในปี 2567 ถูกปรับเปลี่ยนมาผลักดันการเติบโตในธุรกิจอื่นมากขึ้น โดยจากเดิมธุรกิจพลังงานไฟฟ้า 100% ในปี 2567 ธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่ธุรกิจพลังงานจะเติบโตมากขึ้นเป็น 50% หรือมากกว่า 50%


คุณพดด้วง ได้กล่าวถึงความร่วมมือ กับทาง YGG  และ MYGG เพื่อเปิดตัวเกม NINE EYES ช่วงต้นไตรมาส 2 ปีนี้ ซึ่งได้เห็นถึงโอกาสในมูลค่าการตลาดของอุตสาหกรรมเกมกว่า 190,000 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือ ประมาณ 6.5 ล้านล้านบาท และเป็นหนึ่งในรูปแบบความบันเทิงที่กำลังมาแรงของคนในยุคสมัยนี้ จึงได้มีการออกแบบเกมส์ NINE EYES เป็นเกมในกลุ่ม RPG ซึ่งเป็นประเภทยอดนิยมอันดับ 1 ทั่วโลก มาเป็นเวลากว่า 10 ปี และ RPG มีส่วนแบ่งการตลาดกว่าร้อยละ 30 ของตลาดเกมมือถือทั่วโลก และยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


#YGG #SAAM #MYGG #RPG #NINEEYES